HỘI CHỢ AGROVIET 2022 QUY TỤ HƠN 100 DOANH NGHIỆP TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC

HỘI CHỢ AGROVIET 2022 QUY TỤ HƠN 100 DOANH NGHIỆP TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC

Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet 2022 diễn ra trong 4 ngày (15 – 18/9) tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).

Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 22 – AgroViet 2022 là hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường niên với quy mô toàn quốc nhằm tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0 tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp; thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo cơ hội để các tỉnh thành phố trong cả nước có điều kiện quảng bá, giới thiệu tiềm năng và khai thác thị trường nội địa. 

đơn vị tham gia hội chợ agroviet 2022

Hội chợ lần này sẽ có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp chuyên sản xuất nông sản sạch; gia vị sạch đạt chuẩn hữu cơ. Trong đó, có Công ty TNHH Hồ Tiêu Việt (Vietpepper). Ảnh: Lê Thương

Theo Ban Tổ chức, trải qua 21 năm tổ chức, AgroViet 2022 có quy mô 150 gian hàng dự kiến sẽ quy tụ hơn 100 đơn vị doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Gian hàng AgroViet 2022 được phân chia thành 5 khu vực riêng biệt thuận tiện cho khách tham quan, giao dịch và mua sắm:

Khu triển lãm chung: Quảng bá về thành tựu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia của ngành nông nghiệp bằng hình ảnh, số liệu, video trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 3 – 5 sao…

Khu triển lãm sản phẩm, mô hình của cộng đồng startup trong lĩnh vực nông nghiệp: Trang trí tổng thể với hình ảnh và số liệu về khởi nghiệp trong nông nghiệp; bố trí các quầy riêng cho từng chủ thể khởi nghiệp để cung cấp thông tin; giới thiệu hoạt động, giao lưu, chia sẻ ý tưởng và tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển.

Khu gian hàng trong nước theo chuỗi giá trị nông sản: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, các ngành phụ trợ, dịch vụ phục vụ nông nghiệp; các viện nghiên cứu, các trường và trung tâm chuyển giao công nghệ…

Khu gian hàng quốc tế: Có sự tham gia của các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước trong khu vực ASEAN…, doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài, công ty liên doanh trưng bày, giới thiệu máy, thiết bị, công nghệ phục vụ sản xuất và chế biến nông lâm thủy sản; thiết bị phụ trợ…

Khu gian hàng địa phương và hiệp hội: Dự kiến khoảng 30 tỉnh, thành phố trong cả nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Tiền Giang, Đồng Nai, Đồng Tháp, Tây Ninh… sẽ tham gia trưng bày quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản chủ lực của các địa phương, các lĩnh vực thu hút đầu tư nông nghiệp, các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và gian hàng giới thiệu, quảng bá và giao dịch của các Hiệp hội thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Khu hội thảo tại Hội chợ AgroViet 2022

Hội chợ diễn ra từ ngày 15 – 18/9, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (thành phố Hà Nội)

Ban Tổ chức cho biết, trong khuôn khổ AgroViet 2022 sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Hội nghị với chủ đề “Tư vấn thiết kế, mẫu mã bao bì sản phẩm phù hợp yêu cầu của thị trường” và “Tư vấn, cung cấp thông tin cho các startup trong Nông nghiệp”.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ kết hợp với Tổ Điều hành Diễn đàn Kết nối Nông sản 970 để tổ chức chương trình giao thương trực tuyến trong thời gian diễn ra Hội chợ; Tổ chức đưa đoàn nông dân, cán bộ nông nghiệp địa phương đến tham quan học tập tại Hội chợ…

Ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, điểm khác biệt của Hội chợ AgroViet 2022 so với các lần tổ chức trước đây là việc bố trí Hội chợ thành 5 khu riêng biệt và 5 chương trình hội nghị/diễn đàn trong khuôn khổ Hội chợ sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

“Việc tổ chức này nhằm đảm bảo cho các doanh nghiệp và nhà nhập khẩu trong nước và nước ngoài dễ dàng tiếp cận thông tin, giao lưu với ban tổ chức và các doanh nghiệp để đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông nghiệp tại thị trường trong và ngoài nước thông qua công nghệ 4.0”, ông Dự nhấn mạnh.

Mai Chiến – Tạp chí điện tử Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam.