
DỊCH VỤ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TẠI BIOFACH MỸ
DỊCH VỤ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TẠI BIOFACH MỸ
Vì sao chọn Biofach Mỹ
Sau nhiều năm XTTM thành công tại thị trường Châu Âu thì điểm đến tiếp theo của nông sản hữu cơ Việt Nam sẽ là Mỹ. Bởi Mỹ là thị trường tiêu thụ sản phẩm hữu cơ lớn nhất thế giới (chiếm tới 49,5% tổng giá trị thị trường của sản phẩm hữu cơ).
Thị trường hữu cơ tại Mỹ và Canada đều đang tăng trưởng qua các năm. Đa phần các sản phẩm hữu cơ có chứng nhận hữu cơ EU đều đủ điều kiện để xuất khẩu vào thị trường Mỹ và Canada.

Khác với thị trường Châu Âu, nhà nhập khẩu Châu Âu tìm đến Việt Nam đa phần là tìm kiếm mua nguyên liệu tự nhiên, hữu cơ. Còn các nhà nhập khẩu Mỹ quan tâm nhiều đến các sản phẩm hữu cơ và chú trọng đến sự tiện lợi, sản phẩm tiêu dùng cuối cùng. Đây là cơ hội để nâng tầm các sản phẩm hữu cơ Việt Nam sau nhiều năm xuất khẩu nguyên liệu hữu cơ vào thị trường Châu Âu.
Năm 2022 có 150 nhà triển lãm trưng bày các dòng sản phẩm hoàn toàn hữu cơ và có hơn 18.500 khách tham quan tại Hội chợ.
Tham gia Biofach – Mỹ cùng đoàn quốc gia do Hiệp hội tổ chức Doanh nghiệp được hỗ trợ những gì?
Các doanh nghiệp tham gia lần đầu, thời gian tham gia từ 1-3 năm cùng đoàn quốc gia sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí thuê gian hàng, thiết kế gian hàng, truyền thông (theo quy định nhà nước) từ Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia do Hiệp hội đề xuất, và Cục xúc tiến thương mại – Bộ Công thương phê duyệt hỗ trợ. (Ước tính tổng chi phí mỗi Doanh nghiệp lên tới 170 triệu đồng/ doanh nghiệp)
Tất cả các doanh nghiệp được miễn phí 01 khóa học (2 ngày) về kĩ năng tham dự hội chợ quốc tế do Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam hỗ trợ đào tạo (Ước tính 5 triệu đồng/ doanh nghiệp)
Các dịch vụ do Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam cung cấp (ngoài chi phí được hỗ trợ) bao gồm:
(*) Các doanh nghiệp lựa chọn chi phí nào tick vào ô chi phí đó để Hiệp hội liên hệ và có báo giá cho các dịch vụ
STT | Dịch vụ | Lựa chọn | Ghi chú |
1 | Hỗ trợ hậu cần cho doanh nghiệp tại Trước, trong, sau hội chợ | Bao gồm: hỗ trợ đặt phòng giá rẻ, hướng dẫn visa, hỗ trợ gửi hàng và nhận hàng tại Đức, đặt vé tàu, hướng dẫn ăn ở đi lại tại Mỹ, các hỗ trợ khác liên quan đến hậu cần của DN. | |
2 | Đào tạo chuyên sâu về xúc tiến thương mại tại Hội chợ và truyền thông doanh nghiệp trước, trong, sau hội chợ | Dịch vụ này được tư vấn cụ thể với từng doanh nghiệp dựa trên năng lực sẵn có của nhân viên | |
3 | Tư vấn truyền thông DN (Xây dựng ấn phẩm, lựa chọn kênh truyền thông | Về mảng này chuyên gia sẽ tư vấn, hướng dẫn và đôn đốc DN thực hiện | |
4 | Tư vấn, hỗ trợ truyền thông DN (Xây dựng ấn phẩm, lựa chọn kênh truyền thông | Chuyên gia tư vấn và hướng dẫn, hỗ trợ DN thực hiện | |
5 | Phiên dịch 4 ngày hội chợ (8h/ngày) | Phiên dịch tiếng Anh | |
6 | Các dịch vụ khác | Theo yêu cầu của DN |
BIOFACH MỸ
Sản phẩm không có chứng nhận có tham gia trưng bày tại Biofach – Mỹ được không?
CÓ. Khác với Biofach Đức, Biofach Mỹ có 02 khu vực Hữu cơ và Tự nhiên. Trong đó, các sản phẩm tại Khu hữu cơ đều là các sản phẩm hoàn toàn hữu cơ có chứng nhận. Các sản phẩm chưa có chứng nhận bắt buộc trưng bày tại Khu vực tự nhiên.
Tuy nhiên để tham gia cùng gian hàng với Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam thì các Doanh nghiệp bắt buộc có chứng nhận hữu cơ, Vì Hiệp hội chỉ đăng ký 01 Pavillion tại khu vực hữu cơ.
Các doanh nghiệp muốn cập nhật xu hướng, khảo sát thị trường có thể đăng ký các dịch vụ khác của Hiệp hội như:
Visitor: Thăm quan, học hỏi tại Hội chợ Biofach
Buyer’s visit: Hiệp hội hỗ trợ tìm kiếm khách hàng và hẹn gặp khách tại gian hàng chung cho DN.
Các sản phẩm được trưng bày tại Biofach Mỹ gồm những gì?
Thực phẩm thiết yếu, nguyên liệu Rau quả Đặc sản, thực phẩm sức khỏe, gia vị Những sản phẩm tiện lợi Thịt, xúc xích, cá Sữa, các sản phẩm từ sữa, trứng Thức ăn đông lạnh Bánh nướng, mứt, bơ… Đồ uống Sản phẩm tự nhiên khác Hàng dệt tự nhiên Nông nghiệp, vật tư Ấn phẩm về thuốc, thực phẩm chức năng | Sản phẩm chăm sóc da Sản phẩm chăm sóc cơ thể Sản phẩm chống nắng Sản phẩm mỹ phẩm đông y Sản phẩm chăm sóc tóc Sản phẩm chăm sóc nam giới Sản phẩm chăm sóc em bé và trẻ nhỏ Sản phẩm mỹ phẩm trang trí Sản phẩm tạo hương, nước hoa Sản phẩm chăm sóc sức khỏe Quà tặng, phụ kiện Đồ tắm, vệ sinh Truyền thông, dịch vụ |
