DỊCH VỤ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI BIOFACH ĐỨC

DỊCH VỤ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI BIOFACH ĐỨC

Vì sao chọn chúng tôi

Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam là đơn vị Hiệp hội duy nhất tại Việt Nam 05 năm liền tổ chức gian hàng Organic of Vietnam tại Hội chợ Biofach – Đức (truy cập biofach.de để biết thêm thông tin hội chợ). Việt Nam cũng là quốc gia Đông Nam Á duy nhất 5 năm liền tổ chức gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Biofach – Đức với những con số báo cáo biết nói dưới đây: 

STT

Năm

Số DN

Diện tích gian hàng

Giá trị các hợp đồng

Số lượng người mua đã tiếp tại gian hàng

1

2018

7 doanh nghiệp trưng bày, 1 doanh nghiệp tham quan

69 m2

2.234.000 USD

520

2

2019

8 doanh nghiệp trưng bày, 5 doanh nghiệp tham quan

77.09m2

2.868.000 USD

504

3

2020

11 doanh nghiệp trưng bày, 3 doanh nghiệp tham quan

100 m2

3.924.500 USD

799

4

2021 online

10 doanh nghiệp trưng bày, 2 doanh nghiệp tham quan

11 gian hàng ảo

154.000 USD (năm Covid)

950

5

2022

12 doanh nghiệp trưng bày,

3 doanh nghiệp tham quan

120 m2

6,745,300 USD

721

 

Các dịch vụ do Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam cung cấp (ngoài chi phí được hỗ trợ) bao gồm:

(*) Các doanh nghiệp lựa chọn chi phí nào tick vào ô chi phí đó để Hiệp hội liên hệ và có báo giá cho các dịch vụ  

STT

Dịch vụ

Lựa chọn

Ghi chú

1

Hỗ trợ hậu cần cho doanh nghiệp tại Trước, trong, sau hội chợ

 

Bao gồm hỗ trợ đặt phòng giá rẻ, hướng dẫn visa, hỗ trợ gửi hàng và nhận hàng tại Đức, đặt vé tàu, hướng dẫn ăn ở đi lại tại Đức, các hỗ trợ khác liên quan đến hậu cần của DN.

2

Đào tạo chuyên sâu về xúc tiến thương mại tại Hội chợ và truyền thông doanh nghiệp trước, trong, sau hội chợ

 

Dịch vụ này được tư vấn cụ thể với từng doanh nghiệp dự a trên năng lực sẵn có của nhân viên

3

Mời khách hàng tại Đức/ 

buyer’s visit (1-3)

 

Dựa trên yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp

4

Mời khách hàng tại Đức/ 

buyer’s visit (3-6)

 

Dựa trên yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp

5

Tư vấn thị trường 1:1

 

Dựa trên yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp với 1-2 loại sản phẩm

6

Tư vấn phát triển sản phẩm cập nhật xu hướng thị trường

 

Dựa trên yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp với 1-2 loại sản phẩm

7

Tư vấn truyền thông DN (Xây dựng ấn phẩm, lựa chọn kênh truyền thông

 

Về mảng này chuyên gia sẽ tư vấn, hướng dẫn và đôn đốc DN thực hiện

8

Tư vấn, hỗ trợ truyền thông DN (Xây dựng ấn phẩm, lựa chọn kênh truyền thông

 

Chuyên gia tư vấn và hướng dẫn, hỗ trợ DN thực hiện

9

Cung cấp dữ liệu/báo cáo thị trường

 

Dữ liệu và báo cáo chung toàn ngành và một số sản phẩm.

10

Match making với siêu thị bán lẻ tại Đức (Rewe) NEW

 

Hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận bộ phận thẩm định, thu mua siêu thị (chưa bao gồm các hỗ trợ các dịch vụ khác đính kèm cho đến khi sản phẩm lên kệ siêu thị)

11

Hội thảo sản phẩm tại Biofach

 

Hỗ trợ các DN có nhu cầu trình bày về sản phẩm, DN mình trong hội thảo tại Biofach – Đức

12

Phiên dịch 4 ngày hội chợ (8h/ngày)

 

Phiên dịch tiếng Anh hoặc Phiên dịch tiếng Đức

13

Các dịch vụ khác

 

Theo yêu cầu của DN

14

Hỗ trợ chăm sóc khách sau hội chợ

 

Chỉ cung cấp khi cấp khi DN có sử dụng các dịch vụ tìm khách, mời khách, tiếp khách…

15

Guider tour (Khảo sát nhanh thị trường)

 

Theo yêu cầu ngành hàng của DN

 

(*) Lựa chọn 1 – 2 DN sử dụng

Q&A

1. Vì sao chúng tôi chọn thị trường Châu Âu?

Theo báo cáo thị trường cho thấy Việt Nam xếp thứ 13 trong top 15 quốc gia xuất khẩu thực phẩm chính vào Châu Âu, Châu Âu đang là khu vực tiêu thụ sản phẩm hữu cơ trên 40% đứng thứ 2 Thế giới chỉ sau Mỹ. Với tiềm năng sản xuất của các Doanh nghiệp Việt Nam, Hiệp hội đã nghiên cứu thị trường nhiều năm và đã quyết định thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm hữu cơ vào thị trường Châu Âu thông qua Hội chợ Biofach Đức bởi các lý do sau:

     1. Châu Âu là lục địa phát triển nhưng cũng phụ thuộc rất nhiều vào nhập khẩu thực phẩm (năm 2021 95% gia vị tại Châu Âu là hàng nhập khẩu, Việt Nam xuất khẩu tới 77% sản lượng điều toàn ngành vào Châu Âu…) trong khi sản xuất thực phẩm là thế mạnh của Việt Nam.

     2. Khách hàng Châu Âu khó tính, tiêu chuẩn cao, minh bạch, luôn ưu tiên sản phẩm hữu cơ (25% thực phẩm nhập khẩu vào Châu Âu là hữu cơ năm 2021) nhưng sẵn sàng mua giá cao (dù sản lượng ít) với các sản phẩm đáp ứng đủ các tiêu chí của khách hàng yêu cầu (đặc biệt chú trọng sản phẩm hữu cơ, bền vững, sản xuất với nông dân, công bằng xã hội…)

     3. Năng lực xuất khẩu của các nhà sản xuất Việt Nam đang dần được nâng cao và sẵn sàng đáp ứng tiêu chuẩn Châu Âu… 

2. Vì sao chúng tôi chọn Biofach – Đức?

Hội chợ Biofach - Đức được ví là trái tim của ngành hữu cơ thế giới, bởi những nguyên do sau:

Là Hội chợ hữu cơ bán buôn lâu đời nhất Thế giới dưới sự bảo trợ của Liên đoàn các phong trào nông nghiệp hữu cơ quốc tế (IFOAM – Organics International), từ những năm 1990 khi phong trào NNHC trên thế giới vẫn còn chưa phát triển rộng rãi như hiện nay.

Là Hội chợ hữu cơ chuyên nghiệp, được đảm bảo bởi các tiêu chí lựa chọn nhà trưng bày tại Hội chợ (Chỉ chấp nhận các nhà trưng bày có chứng nhận hữu cơ còn hạn, các chứng nhận này theo tiêu chuẩn hữu cơ thuộc gia đình tiêu chuẩn hữu cơ của IFOAM (như tiêu chuẩn EU, Naturland, USDA, JAS, PGS…)

Những con số biết nói: Năm 2022 có hơn 24.000 khách thương mại từ 137 quốc gia đã tham gia Hội chợ, 2.276 đơn vị triển lãm đến từ 94 quốc gia. Với 96% khách hàng đến hội chợ, 76% nhà triển lãm đã đánh giá hài lòng và sẽ tham gia mùa hội chợ 2023… (Chi tiết báo cáo đính kèm).

Ngoài những giá trị hợp đồng, những con số biết nói thì giá trị của Hội chợ đem lại còn nằm ở: Những cơ hội trao đổi giữa các cá nhân, đặc biệt kết nối và thảo luận sâu về các vấn đề thời sự, khám phá những đổi mới và xu hướng cũng như tận hưởng trải nghiệm về sản phẩm hữu cơ đa dạng. Thu hút các nhà chính sách, nhà khoa học, nhà thương mại… Đều đến đây để cập nhật thông tin chính sách, quy định mới, xu hướng hữu cơ mới năm 2022…

Chính Hiệp hội và các Doanh nghiệp đã tham gia chương trình 5 năm cũng đánh giá rằng, nhờ Biofach – Đức mà Hiệp hội và các Doanh nghiệp hữu cơ đều trưởng thành lên rất nhiều, điều đó giúp cho việc sản xuất, kinh doanh được thuận lợi hơn, khách hàng biết đến Việt Nam nhiều hơn và nâng dần vị thế của Việt Nam trên trường xuất khẩu sản phẩm hữu cơ Châu Á.

3. Muốn tham gia trưng bày tại Biofach - Đức thì các doanh nghiệp cần có gì?

Điều kiện kiên quyết là các doanh nghiệp muốn trưng bày tại Hội chợ Biofach – Đức là sản phẩm phải được chứng nhận hữu cơ EU, JAS, USDA,… (Các tiêu chuẩn nằm trong gia đình tiêu chuẩn của IFOAM, bao gồm cả tiêu chuẩn PGS Việt Nam) còn hạn.

Các Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị 01 khoản tài chính để tự chi trả cho chi phí ăn ở, đi lại của doanh nghiệp tại Đức và các chi phí khác phát sinh khi tham gia chương trình (chi tiết sẽ nằm trong khu vực báo giá)

4. Sản phẩm không có chứng nhận có tham gia trưng bày tại Biofach – Đức được không?

Chắc chắn là không (Vì đây là quy định bắt buộc của Ban tổ chức hội chợ).

Tuy nhiên các doanh nghiệp muốn cập nhật xu hướng, khảo sát thị trường có thể đăng ký các dịch vụ khác của Hiệp hội như

Visitor: Thăm quan, học hỏi tại Hội chợ Biofach

Buyer’s visit: Hiệp hội hỗ trợ tìm kiếm khách hàng và hẹn gặp khách tại gian hàng chung cho DN

5. Tham gia Biofach – Đức cùng đoàn quốc gia do Hiệp hội tổ chức Doanh nghiệp được hỗ trợ những gì?

Các doanh nghiệp tham gia lần đầu, thời gian tham gia từ 1-3 năm cùng đoàn quốc gia sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí thuê gian hàng, thiết kế gian hàng, truyền thông (theo quy định nhà nước) từ Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia do Hiệp hội đề xuất, và Cục xúc tiến thương mại – Bộ Công thương phê duyệt hỗ trợ. (Ước tính tổng chi phí mỗi Doanh nghiệp lên tới 170 triệu đồng/ doanh nghiệp)

Tất cả các doanh nghiệp được miễn phí 01 khóa học (2 ngày) về kĩ năng tham dự hội chợ quốc tế do Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam hỗ trợ đào tạo (Ước tính 5 triệu đồng/ doanh nghiệp)

Tags: biofach, hiệp hội hữu cơ Việt Nam, hữu cơ Việt Nam, VOAA, xúc tiến thương mại hữu cơ