Các số liệu về thị trường hữu cơ toàn cầu cho thấy người Đan Mạch đã đứng đầu về tiêu thụ sản phẩm hữu cơ trong 11 năm liên tiếp. Vào năm 2020, thị phần hữu cơ của Đan Mạch một lần nữa cao nhất trong các quốc gia là 13%: trung bình số tiền chi cho thực phẩm hữu cơ là 384 Euro/người, cao hơn 40 Euro so với năm trước. Áo với 11,3% và Thụy Sĩ với 10,3% xếp thứ hai và thứ 3 – Theo báo cáo “Thế giới của Nông nghiệp hữu cơ – thống kê và xu hướng mới nổi năm 2021” xuất bản bởi FiBL và IFOAM.
Mọi người mua sắm hàng hữu cơ tại các cửa hàng tạp hóa tại Đan Mạch.
Nhìn chung, doanh số bán thực phẩm hữu cơ tiếp tục tăng trưởng trên toàn cầu năm 2020, đạt giá trị hàng đầu là 120 tỉ Euro, tăng 15% so với năm 2019.
Sự phát triển của lĩnh vực hữu cơ đã được thúc đẩy bởi đại dịch Corona ở nhiều nơi trên thế giới. Người tiêu dùng đã tập trung mua sản phẩm đầu tư sức khỏe, hạnh phúc và dinh dưỡng – những thuộc tính mà họ liên kết với các sản phẩm hữu cơ.
Ở Đan Mạch, thì thực phẩm hữu cơ không chỉ là xu hướng được thúc đẩy bởi đại dịch, “sự thành công liên tục của lĩnh vực hữu cơ của Đan Mạch chủ yếu là do nhận thức của chúng tôi ở đây, việc sản xuất vẫn phát triển, chúng tôi vẫn luôn chú trọng vào phát triển các sản phẩm hữu cơ. Đóng góp vào điều này có sự kiểm soát của chính phủ về nhãn dán hữu cơ, cũng như hỗ trợ về kinh tế và chính sách của chính phủ” – Pernille Bundgard – giám đốc thị trường hữu cơ quốc tế tại Đan Mạch.
Đức cũng chứng kiến sự gia tăng thị phần hữu cơ vào năm 2020, sự quan tâm và gia tăng đối với các sản phẩm hữu cơ ở nhiều nơi trên thế giới, kết hợp với vị trí dẫn đầu của Đan Mạch trong thị trường hữu cơ, đang mở ra cơ hội mới cho các công ty thực phẩm Đan Mạch. Đặc biệt, tiềm năng hợp tác với Đức là rất lớn – xuất khẩu các sản phẩm hữu cơ từ Đan Mạch sang Đức cũng tăng trong năm 2020.
Theo: Organic Market Info – https://bit.ly/3DtF7Wk